Một số bài tập giảm béo bắp chân cho nữ cho cặp chân nuột như người mẫu

7 bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ cho đôi chân nuột như người mẫu Những cô gái sở hữu đôi chân thon dài miên man đúng là làm cho người khác dễ ghen tỵ. Vì không phải ai cũng may mắn có được một vóc dáng trời phú. Rất nhiều chị em hết sức buồn rầu vì đôi chân to như cột đình của mình, thậm chí nhìn còn "cường tráng" hơn cả phái mạnh. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác nếu như bạn biết được mình hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng những bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ.
 

bai tap giam mo bap chan cho nu

 

Bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ giúp bạn xua tan nỗi tự ti chân cột đình

 

Chân to mặc váy ngắn không đẹp, mặc quần cũng khó vì không tìm được size vừa vặn. Liệu có cách nào giúp bạn trở nên thon thả, nữ tính hơn hay không, hay là phải chung sống với đôi chân quá khổ này đến hết đời? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé.
 
Nếu chưa tin, bạn hãy thử xem câu chuyện giảm cân của cô bạn Lê Huyền Trang này để nhận ra sự khác biệt trước và sau khi tập luyện của bạn ấy.

Nguyên nhân làm bắp chân to

vi sao bap chan to
 
Trước khi muốn giải quyết vấn đề thì chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề đã. Lý do khiến bạn sở hữu đôi bắp chân khổng lồ có thể đến từ bên trong lẫn bên ngoài.
  • Do tạng người bẩm sinh: Mỗi người có một dáng người khác nhau, có người hình trái táo (trên to dưới nhỏ), có người hình trái lê (trên nhỏ dưới to). Một số người có phần bắp chân ngắn hơn bình thường nên trông có vẻ to và thô.
  • Do ảnh hưởng của lượng Estrogen: Lượng Estrogen trong cơ thể tăng cao khiến bạn dễ bị tích mỡ hơn bình thường, và phần bắp chăn cũng không ngoại lệ. Một số loại thức ăn và mỹ phẩm chứa Estrogen cao sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng này.
  • Do thói quen ăn uống và sinh hoạt: Chế độ ăn uống không hợp lý gây tích mỡ thừa ở một số bộ phận. Ngoài ra, thói quen đi giày cao gót, ngồi khoanh chân hay bắt chân lên ghế cũng là cho chân bạn bị dồn mỡ và to hơn.
Tuy vấn đề dáng người bẩm sinh là khó khắc phục nhưng bạn vẫn có thể tìm cách đánh tan lớp mỡ thừa đang bao bọc lấy bắp chân. Việc này đòi hỏi kết hợp giữa tập luyện và ăn uống. Hãy xem những bài tập gym giảm bắp chân cho nữ nào có thể giúp bạn nhé.

5 bài tập làm nhỏ bắp chân hiệu quả hơn bạn nghĩ

cach lam nho bap chan
 
Trước khi đến với những động tác thon gọn bắp chân này, bạn đừng quên nguyên tắc là mỡ sẽ không giảm riêng ở một phần nhất định mà chỉ giảm cả người. Vì thế đừng chỉ chăm chăm tập chân mà bỏ qua những bài tập cardio và HIIT giảm mỡ toàn thân. Đây mới chính là bí quyết giúp bạn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất. Kết hợp với các bài tập thể dục làm nhỏ bắp chân sẽ cho bạn một đôi chân săn gọn quyến rũ.
 
Bây giờ thì bắt đầu thôi. Đừng quên khởi động bài bản để giảm đau nhức cơ sau khi tập.

1. Bridge Lifts

Tư thế cây cầu này là một bài tập đa năng tác động đến nhiều nhóm cơ. Khi tập bạn lưu ý siết cơ đùi để vùng đùi trong tan mỡ thừa, trở nên săn chắc hơn.
 
Thực hiện
  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, 2 gối co, 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: Ấn gót chân xuống sàn nâng người lên cho đến khi từ bụng đến gối tạo thành 1 đường thẳng, thở ra và giữ ở đỉnh trong 1 giây.
  • Bước 3: Hạ người xuống, hít vào
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiếp 15 lần.
 

2. Single Leg Bridge

Động tác này cũng tương tự như Bridge nhưng bạn nâng từng chân để làm tan mỡ tụ ở phần bắp. Sau khi thực hiện xong 1 bên chân, bạn làm tương tự với bên còn lại.
 
Thực hiện
  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, gối co lại, 2 bàn chân đặt trên sàn mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: Nâng chân phải lên khỏi sàn và kéo về phía ngực, cố giữ cho chân thẳng hết mức có thể
  • Bước 3: Ấn gót chân trái xuống sàn, duỗi hông, nâng mông lên khỏi sàn, ngực, bụng và gối trái tạo thành 1 đường thẳng, thở ra
  • Bước 4: Duỗi ra hết mức có thể, dừng khoảng 1-2 giây, hít vào và hạ xuống về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần
 

3. Side Bridge

Side Bridge là bài tập cho người có bắp chân to, đồng thời muốn giảm kích thước vòng 2 của mình để có vòng eo thon thả. Sau khi làm xong bạn tiếp tục với bên còn lại.
 
Thực hiện
  • Bước 1: Tạo tư thế plank bên, người tựa lên cẳng tay phải, tay trái đặt nhẹ lên hông, thân tạo thành 1 đường thẳng
  • Bước 2: Từ từ hạ hông xuống nhưng không để chạm sàn
  • Bước 3: Nâng lên về tư thế ban đầu
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần

4. Speed Skater

Động tác này giống như bạn đang trượt tuyết, buộc tất cả bộ phận phải vận động nên có tác dụng tương đương với những bài tập giảm mỡ toàn thân. Không chỉ tiêu hao calo hiệu quả, động tác này còn mang lại cho bạn một đôi chân nuột nà hơn.
 
Thực hiện
 
  • Bước 1: Đứng thẳng, chân khép, tay đặt dọc bên thân người
  • Bước 2: Nhún rồi bật nhảy sang trái, gối trái hơi khuỵu, chân phải duỗi thẳng đưa ra sau chân trái, 2 tay đưa chéo sang trái
  • Bước 3: Nhún rồi bật nhảy sang phải, gối phải hơi khuỵu, chân trái duỗi thẳng đưa ra sau chân phải, 2 tay đưa chéo sang phải
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần

5. Jump Squat

Động tác squat bình thường khi được kết hợp thêm bật nhảy sẽ làm tăng khả năng đốt calo, giảm mỡ bắp chân và đùi trước đến mức tối đa. Nhân tiện còn kích thích vòng 3 phát triển nữa chứ.

Thực hiện
 
  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai
  • Bước 2: Hạ người tạo tư thế squat, siết cơ toàn thân và bật nhảy mạnh lên
  • Bước 3: Khi tiếp đất lập tức tạo thành tư thế squat
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần

6. Bodyweight Calf Raises

Calf Raises không chỉ là bài tập giảm size bắp chân tại nhà mà còn giúp phát triển các bó cơ hỗ trợ khớp mắt cá chân. Trong quá trình tập bạn cảm nhận để thấy cơ bắp chân đang hoạt động.

Thực hiện
 
  • Bước 1: Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng hông, gồng cơ bụng, tay nắm một vật cố định để giữ thăng bằng
  • Bước 2:  Nâng gót chân lên đến khi cả người đứng hoàn toàn trên mũi chân
  • Bước 3: Từ từ hạ xuống, ngừng khoảng 3 giây rồi tiếp tục nâng lên
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần
 

7. Jumping Calf Press

Động tác làm nhỏ bắp chân hiệu quả tiếp theo lại là một bài tập bật nhảy đốt năng lượng thuộc hàng khủng. Đùi và bắp chân là những nơi hoạt động mạnh nhất. Những chuyển động lên xuống của chân sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với đôi bắp chân xồ xề.

Thực hiện
 
  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 tay vòng ra đặt sau đầu
  • Bước 2: Dùng chân bật nhảy
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần
 

Chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bắp chân

Tập luyện thôi chưa đủ, nhắc đến giảm mỡ là nhắc đến một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.
 
  • Nên ăn: Thực phẩm giàu protein (thịt, cá, trứng, sữa, whey protein...) để là cho người trông săn chắc, gọn gàng hơn, bổ sung vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi.
  • Không nên ăn: Thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm công nghiệp được nuôi bằng các chất vỗ béo vì sẽ có hàm lượng Estrogen cao, thức ăn nhanh, chế biến sẵn, đóng gói, nhiều tinh bột, đường phụ gia, chất béo không lành mạnh.
Bạn có thể làm quen với Eat Clean, một chế độ ăn "sạch", hạn chế tối đa chất thừa có hại cho cơ thể. Tham khảo thực đơn Eat Clean 7 ngày giảm béo.

Thay đổi thói quen

Những thói quen tưởng chừng như vô hại lại đang khiến đôi chân bạn càng ngày càng "phình" to ra. Ngồi vắt chéo chân, ngồi khoanh chân, lười vận động và tập luyện không đúng cách đều là những thói quen cần phải thay đổi.

Tin vui là bạn không hề đơn độc trong cuộc hành trình đánh đuổi mỡ thừa. Nếu như mỡ đeo bám quá dai dẳng dù đã tập luyện và ăn kiêng, hãy nhờ đến sự trợ giúp của Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Nutrex Research Lipo 6 Stim-Free. Với thành phần đốt mỡ tự nhiên không caffein, sản phẩm sẽ giúp bạn cắt giảm đáng kể lượng mỡ thừa bao phủ trên người.
 
Thực hiện đều đặn các bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ kết hợp với một thực đơn ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi chân thon dài. Nét quyến rũ của phái đẹp không chỉ nằm ở 3 vòng mà còn ở đôi chân nuột nà nữa đấy.